​Honda CT125 โฉมใหม่ อัพเกรดประสิทธิภาพการควบคุมให้ดียิ่งขึ้น

162 สัปดาห์ ที่แล้ว - คนดู 10
รูปภาพ ​Honda CT125 โฉมใหม่ อัพเกรดประสิทธิภาพการควบคุมให้ดียิ่งขึ้น

ที่มา http://th-bigbike.com/honda-ct125/

Honda เปิดตัว Honda CT125 รถมอเตอร์ไซค์วิบากโฉมใหม่ สำหรับรองรับการแข่งขันโมโตครอส ที่ได้รับการปรับปรุงระบบขับเคลื่อนใหม่ ร่วมกับนำชิ้นส่วนเด่นๆ จาก Honda CT125 มายกระดับเพิ่มประสิทธิภาพในการควบคุมได้ดั่งใจสั่ง โดยมีรายละเอียดการปรับปรุงด้วยกันดังนี้

ทางค่ายได้ทำการอัพเกรดเครื่องยนต์ 149.4 ซีซี. จากรุ่นเดิม ทั้งการออกแบบแคร้งชาร์ฟใหม่ ร่วมกับปรับขนาดลูกสูบให้ทำงานสัมพันธ์กัน, ปรับปรุงระบบควบคุมวาล์วไอดี-ไอเสียใหม่ ฯลฯ รวมไปถึงยังได้ลดน้ำหนักของตัวรถเพื่อการควบคุมที่คล่องตัวยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการปรับปรุงชามคลัทช์ให้เบาลงกว่าเดิม, เฟรมรถน้ำหนักเบา และใช้ถังน้ำมันไทเทเนียมจาก Honda CT125 ซึ่งเบากว่าถังน้ำมันพลาสติกในรุ่นเดิม

ขุมกำลังของ Honda CT125 มาพร้อมกับระบบสตาร์ทรถด้วยไฟฟ้าแทนการใช้ระบบสตาร์ทรถด้วยเท้า ที่ใช้พลังงานไฟฟ้าจากแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนน้ำหนักเบา รวมไปถึงได้บรรจุระบบปรับโหมดขับขี่เพื่อรองรับการขับขี่ในสภาพถนนรูปแบบต่างๆ รวมไปถึงด้านช่วงล่างได้ติดตั้งโช้คหน้าแบบ Upside Down ขนาด 49 มม. ซึ่งมาจาก CRF 450R เช่นเดียวกัน

เฉดสี Honda CT125 ในปี 2021 รุ่นมาตรฐาน มีให้เลือก 2 เฉดสี ได้แก่ สีแดง โกลวิงเร้ด และสีน้ำตาล แมทเฟรซโก้บราวน์ แต่ละสีเรียกว่าได้อารมณืคนละแบบ สะท้อนเอกลักษณ์ของตัวรถออกมาได้อย่างชัดเจน

Honda CT125 ราคา

  • Honda CT125 ราคา 84,900 บาท.
  • Honda CT125 City Trail ราคา 95,900 บาท.
  • Honda CT125 Country Trekking ราคา 108,900 บาท.

จึงทำให้ Honda CT125 รุ่นนี้สามารถรีดกำลังขับเคลื่อนได้มากกว่ารุ่นเดิม ให้อัตราเร่งที่ดีกว่า และควบคุมได้คล่องตัวยิ่งขึ้น โดย Honda CT125 จะได้รับการเปิดเผยราคาและกำหนดการวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในเร็วๆ นี้

ในระหว่างที่ Honda กำลังพัฒนาเทคโนโลยีระบบขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าอย่างเงียบๆ และพร้อมที่จะเปิดตัวให้ปัง แต่ในเวลานี้ทางค่ายได้ทดลองตลาดและเทคโนโลยีว่าจะมีผลตอบรับดีขนาดไหน ด้วยการเปิดตัว Honda CT125 รถวิบากพลังงานไฟฟ้ารุ่นแรกของค่ายและวางจำหน่ายแบบจำกัดโชว์รูมในสหรัฐฯ โดยมีข้อมูลที่น่าสนใจดังนี้

Honda CT125 ติดตั้งมอเตอร์ไฟฟ้า มอบกำลังขับเคลื่อนสูงสุด 21.5 แรงม้า แรงบิด 31 ปอนด์/ฟุต ความต่างศักย์ไฟฟ้า 260 โวลต์, แบตเตอรี่ลิเธียมไอออนขนาด 2.6 กิโลวัตต์ชั่วโมง ขับขี่ได้อย่างต่อเนื่องถึง 80 นาที พร้อมมอบประสิทธิภาพการขับขี่ตามต้องการด้วยการบรรจุระบบเลือกโหมดขับขี่ 3 โหมด ได้แก่ Economy, Standard และ Advanced ทีเด็ดที่น่าสนใจอย่างหนึ่งก็คือ ระบบควบคุมหยุดจะเหมือนกับสกู๊ตเตอร์ เนื่องจากขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า ไม่จำเป็นต้องใช้ระบบเกียร์และคลัทช์ คันโยกซ้ายมือจึงกลายเป็นที่เบรคล้อหลัง

สำหรับมอเตอร์ไซค์รุ่นนี้ จะเปิดจำหน่ายเฉพาะโชว์รูม Honda CT125 ในสหรัฐฯ ที่ได้รับการคัดเลือกด้วยกัน 11 แห่ง ที่การรับรองจากการฝึกอบรมด้านเทคนิคของ Honda ด้านราคาจำหน่ายเริ่มต้นที่ 8,299 เหรียญสหรัฐฯ เพื่อทดลองการทำตลาดมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า โดยเฉพาะการนำเสนออย่างเต็มรูปแบบในอนาคต

ค่ายปีกนกได้สร้างโครงการนำร่องนี้ เพื่อให้เข้าใจถึง Honda CT125 ระดับความสนใจของผู้บริโภคที่ต้องการมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า ซึ่งช่วยให้เราสามารถวางแผนในอนาคตเมื่อพิจารณาการผลิตรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าในปีต่อ ๆ สาขาอเมริกาเหนือ เปิดเผยว่า "สิ่งที่น่าตื่นเต้นสำหรับผู้บริโภค คือ การที่โครงการนำร่อง เพื่อวางจำหน่ายในราคาที่เข้าถึงง่ายกว่ารุ่นอื่นๆ ที่นอกเหนือจากโครงการนี้


ประกาศที่เกี่ยวข้อง

แนะนำราคา เวสป้า 2021 ในตลาดรถประเทศไทย
170 สัปดาห์ ที่แล้ว - รถจักรยานยนต์
สปอร์ตไบค์รุ่นใหม่ HONDA CB650R ราคา 305,000 บาท. ในทุกเฉดสี
170 สัปดาห์ ที่แล้ว - รถจักรยานยนต์