All-New ​BMW Series 5 สปอร์ตซีดานรุ่นใหม่ ยกระดับความล้ำสมัยจาก Series 7

162 สัปดาห์ ที่แล้ว - คนดู 19
รูปภาพ All-New ​BMW Series 5 สปอร์ตซีดานรุ่นใหม่ ยกระดับความล้ำสมัยจาก Series 7

BMW เผยโฉมคลิปทีเซอร์แรกของ All-New BMW Series 5 ในโลกออนไลน์ให้แฟนๆ ได้ชมกัน ซึ่งมีการคาดการณ์ว่าอาจเป็นไม้เด็ดในการเผยโฉมในงาน Paris Motor Show ปลายเดือนนี้ โดยรายละเอียดคลิปทีเซอร์ที่เผยนี้ ได้เผยรายละเอียดของตัวรถเพียงบางส่วนเท่านั้น ไม่ว่าจะเป็น รูปลักษณ์ตัวรถที่ดูสปอร์ต ลื่นไหลยิ่งขึ้น กับรายละเอียดไฟท้าย LED ที่ได้รับการดีไซน์ใหม่

โดยรวมแล้ว All-New BMW Series 5 สปอร์ตซีดานขนาดกลางโฉมใหม่ ที่มีข่าวก่อนหน้านั้นว่า จะได้รับการถ่ายทอดเทคโนโลยีจาก BMW Series 7 เจเนอเรชั่นปัจจุบันหลายรายการ ตั้งแต่โครงสร้างอลูมิเนียม-คาร์บอนไฟเบอร์จากแพลตฟอร์ม CLAR ทั้งระบบควบคุมรถอัตโนมัติ, ระบบอินโฟเทนเมนต์พร้อมระบบจับการเคลื่อนไหวของมือ, ไฟหน้าเลเซอร์ เป็นต้น

สำหรับยานยนต์อย่าง BMW Series 5 เจเนอเรชั่นใหม่ ที่คาดการณ์ว่าจะมาพร้อมกับขุมพลังที่มีให้เลือกหลากหลาย ได้แก่ เครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตร 4 สูบ เทอร์โบ, เครื่องยนต์ 3.0 ลิตร 6 สูบ ที่มีทั้งเบนซินกับดีเซล รวมไปถึงระบบไฮบริดเป็นตัวเลือกในรุ่นบนๆ อีกด้วย

BMW เผย All-New Series 5 จะมาพร้อมกับเทคโนโลยีช่วยเหลือการขับขี่ที่ล้ำสมัย

BMW เตรียมเปิดตัว All-New BMW Series 5 อย่างเป็นทางการ ชูจุดเด่นการยกระดับความพรีเมี่ยมล้ำสมัยยิ่งขึ้น โดยได้รับทั้งแพลตฟอร์มและเทคโนโลยีอำนวยความสะดวกและความปลอดภัยจาก BMW Series 7 เจเนอเรชั่นใหม่ล่าสุด ล่าสุดทางค่ายได้เผยคลิปทีเซอร์ชุดใหม่ ที่ระบุว่ารถรุ่นนี้จะได้รับระบบอะไรใหม่ๆ บ้าง

เริ่มจากระบบ Steering and Lane Control Assistant เป็นระบบควบคุมรถแบบกึ่งอัตโนมัติ ซึ่งจะทำงานร่วมกับระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ Cruise Control ระบบตรวจจับช่องเดินรถ กับระบบ Stop & Go จนได้ระบบควบคุมรถกึ่งอัตโนมัติที่สามารถสั่งการผ่านทางปุ่มควบคุมบนพวงมาลัย เมื่อเปิดใช้งานตัวรถจะสามารถวิ่ง และควบคุมพวงมาลัยเมื่อเจอทางเลี้ยวได้โดยที่ผู้ขับขี่ไม่ต้องจับพวงมาลัย แถมสามารถทำความเร็วได้สูงสุด 210 กิโลเมตร/ชั่วโมง แต่ยังรองรับเฉพาะช่องเดินรถแบบทางตรงเท่านั้น

อีกระบบหนึ่งนั่นคือ Crossroads Warning เป็นระบบแจ้งเตือนรถที่กำลังจะวิ่งตัดหน้า เมื่อตัวรถได้ตรวจพบรถอีกคันกำลังจะวิ่งตัดหน้าตรงบริเวณทางแยก ระบบจะแจ้งเตือนผู้ขับขี่พร้อมกับหยุดรถอัตโนมัติเพื่อป้องกันการชน

ในคลิปนี้ได้เผยให้เห็นเฉพาะแค่พวงมาลัย, ระบบอินโฟเทรเมนต์ iDrive, ลายล้ออัลลอยสีดำ และมุมมองด้านบนของตัวรถเท่านั้น ส่วนรายละเอียดอื่นๆ ได้ถูกเซ็นเซอร์เอาไว้จนมิดชิด

All-New BMW Series 5 จะได้รับการเผยโฉมในงาน Paris Motor Show พร้อมกับมีแผนเผยโฉมอย่างเป็นทางการ พร้อมกับมีแผนเดินสายการผลิตที่โรงงาน Dingolfing ในเยอรมัน ส่วน BMW Series 5 Touring และ BMW Series 5 Gran Turismo จะได้รับการนำเสนอในโอกาสต่อไป


ประกาศที่เกี่ยวข้อง

แนะนำราคา เวสป้า 2021 ในตลาดรถประเทศไทย
170 สัปดาห์ ที่แล้ว - รถจักรยานยนต์
สปอร์ตไบค์รุ่นใหม่ HONDA CB650R ราคา 305,000 บาท. ในทุกเฉดสี
170 สัปดาห์ ที่แล้ว - รถจักรยานยนต์