การทําเว็บไซต์ตามมาตรฐาน

203 สัปดาห์ ที่แล้ว - คนดู 41
รูปภาพ การทําเว็บไซต์ตามมาตรฐาน

การสร้างแม่แบบเอกสารเว็บไซต์
หลังจากที่ได้ออกแบบและจัดทำนานาของเว็บไซต์เป็น html ได้สำเร็จแล้วจะต้องมีการทำเว็บไซต์อื่นๆอีกสิ่งที่ตามมาคือ เมื่อมีเว็บไซต์หลายๆหน้าการจัดการบริหารเริ่มทำได้ยากขึ้น html หากต้องตามไปแก้ไขทุกหน้านอกจากจะยุ่งยากแล้วยังมีโอกาสพิพากสูงอีกด้วย การใช้วิธีที่จะทำให้สามารถแก้ไขได้ทุกหน้า แต่ใช้ template จะแก้ไขได้เฉพาะส่วนที่ได้กำหนดเวลาเท่านั้น

โปรแกรม Adobe Dreamweaver มีฟังชั่นให้สามารถสร้างเป็น template ได้ เพื่อให้รับทําเว็บไซต์สามารถแก้ไขปรับปรุงหน้าเว็บไซต์ส่วนของ html ได้ง่ายขึ้นโดยข้อดีของการสร้างเพจดังนี้

1.ทุกครั้งที่สร้างหน้าใหม่ไม่ต้องเขียนกฎหมายและความผิดพลาดในการเขียนโค้ดโปรแกรมกำหนดส่วนที่ต้องเหมือนกันทุกหน้าหรือเป็นส่วนของเทมเพลตโดยส่วนของเพจจะเป็นส่วนที่ไม่ให้แก้ไข

2.กำหนดจุดที่ให้สามารถอัพเดทข้อมูลได้ แต่มีข้อเสียเช่นกันคือ Dreamweaver template มาตรฐานจะไม่สามารถใช้ร่วมกับโปรแกรมอื่นได้หมายความว่าถ้าใช้ดีเวอร์ template ก็ต้องใช้ดีเวอร์เท่านั้นจะเปลี่ยนไปใช้โปรแกรมอื่นไม่ได้

--------------------------------------------------
อ้างอิง
https://www.bigbang.co.th/Web-Design
WebsiteBigbang: https://g.page/WebsiteBigbang
WebsiteBigbang: https://goo.gl/maps/pvpiqmvhZMtTq92U9
ภาพประกอบ: Photo by Kevin Bhagat on Unsplash
เนื้อหา: หนังสือเรียน การออกแบบและพัฒนาเว็บไซต์
--------------------------------------------------
โดยรวมแล้ว css เป็นโปรแกรมที่ช่วยเสริมสร้างให้การรับทําเว็บได้ง่ายยิ่งขึ้นลดการใช้ภาษา html ได้เป็นอย่างดีสามารถที่จะกำหนดและเรียกใช้เป็นคุณสมบัติของโปรแกรมสำเร็จรูปที่ใช้ในการเขียนเว็บไซต์โดยเฉพาะโปรแกรม Dreamweaver โดยใช้ css Style ในการกำหนดค่าต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นรูปภาพ การกำหนดรูปแบบของข้อความ การกำหนดสีพื้นหลัง การกำหนดกรอบของข้อความ รวมทั้งการกำหนดแบนเนอร์ในส่วนของ Header ได้ สำหรับการพัฒนาระดับสูงขึ้น สามารถที่จะสร้างโครงร่าง layout ได้ด้วยโปรแกรม css ส่วนการสร้างแม่แบบเอกสารเว็บไซต์สามารถทำได้ด้วยการสร้าง template ผึ้งมีข้อดีก็คือไม่ต้องสร้างทุกหน้าเมื่อมีการเปลี่ยนแปลงก็สามารถเปลี่ยนครั้งเดียวทำให้สะดวกมากยิ่งขึ้น