3 วิธี แปลงไฟล์ JPG เป็น AI

175 สัปดาห์ ที่แล้ว - คนดู 19
รูปภาพ 3 วิธี แปลงไฟล์ JPG เป็น AI

ในตัวไฟล์ JPG และ AI มีคุณสมบัติและการนำไปใช้งานที่แตกต่างกัน ไฟล์ JPG เป็นไฟล์รูปภาพทั่วไปเมื่อนำภาพมาขยาย จะทำให้ภาพสูญเสียความละเอียด แต่ในไฟล์ Ai จะเป็นไฟล์ลายเส้นหรือไฟล์เวกเตอร์ประเภทหนึ่งที่สามารถทำจากโปรแกรม Adobe Illustrator เราจึงอยากแปลงไฟล์ JPG เป็น AI เพื่อทำให้ภาพนั้นไม่แตกจากการขยาย

JPG คืออะไร?

ไฟล์ภาพ JPG เป็นประเภทไฟล์ดิจิทัลจาก Joint Photographic Experts Group JPG สามารถใช้แทนกันได้กับไฟล์ภาพ JPEG และเป็นนามสกุลไฟล์ยอดนิยมเนื่องจากมีขนาดที่สามารถปรับได้ แต่จะมีการสูญเสียคุณภาพเนื่องจากการปรับขนาด สามารถแชร์ดาวน์โหลดและอัปโหลดได้ง่าย

ไฟล์ AI คืออะไร?

ไฟล์ภาพ AI เป็นรูปแบบไฟล์ Adobe Illustrator ซึ่งใช้กราฟิกแบบเวกเตอร์ กราฟิกแบบเวกเตอร์สร้างขึ้นโดยใช้จุดเชื่อมต่อที่แตกต่างกันซึ่งมีตัวบ่งชี้เฉพาะเพื่อจัดระเบียบปัจจัยและองค์ประกอบภาพ โดยทั่วไป AI จะใช้สำหรับการทำโลโก้แบรนด์

การแปลงไฟล์ AI เป็น JPG นั้นสามารถทำได้ไม่ยาก เราสามารถที่จะเลือกบันทึกไฟล์ Ai เป็นไฟล์ JPG ใน Adobe Illustrator ได้เลย แต่การที่จะแปลงไฟล์ JPG เป็น AI นั้นมีขั้นตอนที่ค่อนข้างซับซ้อนและทำได้อย่างจำกัด

ทำไมต้องแปลงไฟล์ JPG เป็น AI

JPG เป็นเพียงไฟล์ภาพพื้นฐานที่มีความสามารถในการแก้ไขขึ้นอยู่กับโปรแกรมใดก็ตามที่สามารถใช้งานได้ ดังนั้นการแปลงไฟล์ JPG เป็น AI ไปไว้ใน Illustrator ทำให้ผู้ใช้ทางเทคนิคขั้นสูงมีโอกาสสร้างต่อและแก้ไขได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น เมื่ออยู่ใน Illustrator เครื่องมือทั้งหมดที่มาพร้อมกับมันจะถูกใช้เพื่อเปลี่ยนภาพ JPG ให้เป็นงานออกแบบตามที่ผู้ใช้ต้องการ

CZbFpEs7MENz0Cb6DQtihymV4xUeR_N8f4-gClgBpgSme8yPOv2WsD05u0fnlFAqjvvjeYee-TrbD7Fk355X6WUSQtxbcu1UXcl0lJr22egKTPsFpWIJWzC16pjvhAlCVRDeVX4_

ท้ายที่สุดแล้วทั้งสองไฟล์สามารถแก้ไขได้ JPG เปิดได้ง่ายและมีขนาดเล็ก อย่างไรก็ตามไฟล์ AI สามารถแก้ไขได้ในระดับเทคนิคที่มากขึ้นทั่วทั้งบอร์ด เมื่อการแก้ไขเป็นสิ่งสำคัญอันดับหนึ่งของคุณการแปลงเป็นเรื่องสำคัญ

วิธีแปลงไฟล์ JPG เป็น AI

1. ใช้ Adobe Illustrator

การแปลงไฟล์ JPG เป็น AI วิธีนี้จะเหมาะสำหรับผู้ที่สามารถเข้าถึง Illustrator ได้ เปิดไฟล์ใน Adobe Illustrator จากนั้นใช้ "Files" เลือก "Export" จากนั้นเลือกรูปแบบที่ต้องการ จากนั้นเลือก "Save"

oHWCGGwzF9WIDuOGHYmiyEs8uZSJHgL9EoTK6cTjK49LEbAP898_WgeG4BxI9eC5nEHhJAJ-HLMHbLYa751Lkv9bUO6RF0eq9h8DiZthB74EXwdteqCfaan9vRaS3J3EJELywEaC


2. ใช้ Convertio

วิธีนี้เหมาะสำหรับผู้ใช้ที่เข้าถึงอินเทอร์เน็ตได้อย่างรวดเร็ว นอกจากนี้ยังเหมาะสำหรับผู้ใช้ที่มีพื้นที่ฮาร์ดไดรฟ์ จำกัด และต้องการแปลงไฟล์ JPG เป็น AI ในจำนวน จำกัด เท่านั้น แนะนำให้ใช้ Convertio ซึ่งมีความเร็วในการดาวน์โหลดและอัปโหลดที่รวดเร็วมากรวมถึงอินเทอร์เฟซที่เรียบง่าย

-x2OBURbeBLzx_8BgbCRiW8MyulQXIu0_4dy8WLd1udq34S3ySmmegvUxABFpUW-YFxLiJltb78rMUnxgStaJIxyTOBstdvRouCnc_ZT8F2Akuo0_0c_PVbZH0VbaTSWSldzLhce


3. จ้างฟรีแลนซ์

เนื่องจากการแปลงไฟล์ JPG เป็น AI ผ่านโปรแกรมต่างๆด้วยตนเอง ค่อนข้างมีข้อจำกัดในการทำ ซึ่งรูปที่ทำได้จะเหมาะสำหรับรูปภาพที่มีความสลับซับซ้อนค่อนข้างน้อย มีการแยกสีออกจากกันอย่างชัดเจน

แต่สำหรับรูปภาพที่มีหลายๆ สีติดกันเราจำเป็นต้องแยกแต่ละสีออกจากกันก่อน ซึ่งทำเองค่อนข้างยาก หากไม่มีประสบการณ์ในการทำมาก่อน

UJP6tL8g0PoxhVbufZGDlCznhU0VPSWRrmHlNJfMQnqH0aFPvDUmpOWqXkPowcDFLVKw6hKtIZfsPBe52gVcVkhhj6RiMA4yZFsCpRYAHyHQAQOcxvpNPJqwFGfKzFK-3cDPQjmI

หากคุณกำลังต้องการหาตัวช่วยแปลงไฟล์ JPG เป็น AI เปลี่ยนรูปภาพเป็นเวกเตอร์ วาดเวกเตอร์โลโก้และไอคอนต่างๆ ที่ Fastwork เรามีฟรีแลนซ์มืออาชีพ ที่มีประสบการณ์ในด้านนี้โดยตรงให้คุณได้เลือกมากมาย สามารถเข้ามาเลือกดูฟรีแลนซ์ของเราได้ก่อนที่ https://fastwork.co/vector

ที่มา: Canto