bim healthcare center ศูนย์ดูแลสุขภาพบิม100 โทร 087-7100424

423 สัปดาห์ ที่แล้ว - คนดู 4,599
  • bim healthcare center ศูนย์ดูแลสุขภาพบิม100  โทร 087-7100424 รูปที่ 1
รายละเอียด
ศ.ดร.พิเชษฐ์ วิริยะจิตรา กรรมการผู้จัดการ บริษัทเอเชียน ไฟย์โตซูติคอลส์ จำกัด (มหาชน) (APCO) ผู้ดำเนินธุรกิจครบวงจรในนวัตกรรมผลิตภัณฑ์สุขภาพ และความงามจากธรรมชาติศูนย์วิจัยและพัฒนามังคุดไทย

เปิดเผยว่า บริษัทมีการปรับเป้าการเติบโตของรายได้ในปีนี้อยู่ที่ 50% หรือมีรายได้รวม 500 ล้านบาท จากเดิมตั้งเป้าหมายเติบโตไว้ที่ 20% พร้อมทั้งรักษาความสามารถในการทำกำไรให้อยู่ในเกณฑ์ดีต่อเนื่อง โดยคาดว่าอัตรากำไรขั้นต้นจะอยู่ที่ประมาณ 80% ขณะที่อัตรากำไรสุทธิอยู่ที่ประมาณ 35%
       
       โดยแผนการดำเนินงานครึ่งหลังปี 57 บริษัทจะทำการตลาดผลิตภัณฑ์สุขภาพในประเทศเน้นการเจาะกลุ่มลูกค้าระดับ A ที่มีกำลังซื้อสูง โดยร่วมมือกับผู้เชี่ยวชาญด้านวิทยาศาสตร์การแพทย์คณะแพทย์เปิดศูนย์บริการด้านสุขภาพ “BIM Healthcare Center” ในห้างสรรพสินค้าชั้นนำ เช่น สยามพารากอน เซ็นทรัล เวิลด์ ฯลฯ ขณะนี้อยู่ระหว่างการเจรจากับห้างเพื่อตกลงเรื่องการขอเช่าพื้นที่ คาดว่าจะพร้อมเปิดสาขาแรกได้เดือนสิงหาคม ซึ่งบริษัทตั้งเป้าหมายเปิด “BIM Healthcare Center” ในกรุงเทพหมานครก่อนภายในปีนี้ เมื่อประสบความสำเร็จแล้ว จะเริ่มทำการขยายสู่หัวเมืองขนาดใหญ่ที่เป็นศูนย์รวมธุรกิจ การท่องเที่ยว การลงทุน เช่น ภูเก็ต เชียงใหม่ พัทยา
       
       “APCO ได้เริ่มทดลองรูปแบบการให้บริการของ BIM Healthcare Center ที่ศูนย์สุขและสวย ห้างสรรพสินค้าเอสพละนาด รัชดาฯ ไปแล้ว ถือว่ามีการตอบรับที่ดีจากกลุ่มลูกค้า ซึ่งได้รับคำแนะนำด้านการใช้ผลิตภัณฑ์ BIM เพื่อดูแลสุขภาพ ตลอดจนแก้ไขปัญหาสุขภาพ จากนักวิทยาศาสตร์การแพทย์ ในช่วงต่อจากนี้ บริษัทจะเดินหน้าขยายสาขา BIM Healthcare Center อย่างต่อเนื่อง โดยตั้งงบประมาณการลงทุนไว้ที่ 30 ล้านบาทในปีนี้” ศ.ดร.พิเชษฐ์ กล่าว
       
       ส่วนการขยายตลาดในต่างประเทศของ APCO ปัจจุบันบริษัทได้กำหนดนโยบายการขยายตลาดผ่านตัวแทนจำหน่ายที่มีศักยภาพในการดำเนินธุรกิจ โดยขณะนี้มีพันธมิตรจากประเทศสิงคโปร์ได้ทำการเปิดศูนย์ Natural Cancer Care Center เพื่อการดูแลสุขภาพผู้ป่วยมะเร็ง รวมทั้งแนะนำผลิตภัณฑ์สำหรับผู้มีปัญหาอื่นๆ เช่น ภูมิแพ้ กรดไหลย้อน ข้อเสื่อม เบาหวาน และอาการติดเชื้อ และแพ้ภูมิตัวเองอื่นๆ และได้รับกระแสการตอบรับที่ดี พันธมิตรรายดังกล่าวมีแผนขยายตลาดผลิตภัณฑ์ BIM เข้าสู่กลุ่มประเทศในเอเชีย ขณะนี้อยู่ในระหว่างการยื่นขอขึ้นทะเบียนนำผลิตภัณฑ์เข้าในประเทศจีน ซึ่งหากการดำเนินการแล้วเสร็จ เชื่อว่าผลิตภัณฑ์ BIM จะมียอดจำหน่ายเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง
       
       ศ.ดร.พิเชษฐ์ กล่าวต่อไปถึงกระแสความสนใจการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนแบบเฉพาะเจาะจง (PP) จำนวน 28 ล้านหุ้น ว่า มีกลุ่มผู้สนใจจากทั้งใน และต่างประเทศแสดงความต้องการร่วมลงทุนกับ APCO โดยมีผู้สนใจบางรายมีความต้องการซื้อ PP มากกว่า 28 ล้านหุ้น อย่างไรก็ตาม บริษัทอยู่ระหว่างการพิจารณาความเหมาะสม ทั้งนี้ บริษัทจะเลือกเฉพาะผู้ร่วมลงทุนที่จะเข้ามาเสริม และขยายธุรกิจในลักษณะของ Strategic Partner ให้มีการขยายธุรกิจออกไปอย่างต่อเนื่องเท่านั้น
       
       สำหรับผลประกอบการไตรมาส 1/57 บริษัทมีรายได้รวม จำนวน 102.10 ล้านบาท ปรับตัวเพิ่มขึ้น 36.70 ล้านบาท จากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้รวม จำนวน 65.50 ล้านบาท หรือปรับตัวเพิ่มขึ้น 55.88% และมีกำไรสุทธิ จำนวน 28.49 ล้านบาท ปรับตัวเพิ่มขึ้น 17.40 ล้านบาท จากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ จำนวน 10.95 ล้านบาท หรือปรับตัวเพิ่มขึ้น 157%
       
       ทั้งนี้ ผลประกอบการของบริษัทมีการเติบโตเพิ่มขึ้น เนื่องจากยอดขายผลิตภัณฑ์ด้านสุขภาพภายใต้ แบรนด์ “BIM” มีการปรับตัวเพิ่มมากขึ้น จากการเข้าถึงกลุ่มลูกค้าผ่านทางรายการโทรทัศน์ที่ตรงกลุ่มเป้าหมาย ร่วมกับการขายแบบ Telemarketing ขณะที่ผลิตภัณฑ์ลดน้ำหนัก กระชับสัดส่วนภายใต้ แบรนด์ “Gold Shape” ที่จำหน่ายผ่านแคมเปญพิเศษ “ชมรมคนหุ่นสวย” มีการรับรู้รายได้มากขึ้นอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ช่วงเดือน ก.พ. ที่ผ่านมา และเพื่อให้การเพิ่มขึ้นของยอดขายเป็นไปอย่างต่อเนื่อง บริษัทจึงได้จัดงบประมาณเพิ่มขึ้นเพื่อขยายการประชาสัมพันธ์ผ่านรายการโทรทัศน์ และสื่ออื่นๆ ด้วย

สนใจติดต่อคุเล็กนิชาภา ศูนย์สุขภาพบิมโทร.087-7100-424
Line id  คือ lek-bim100