วัดมหาธาตุ พระนครศรีอยุธยา  เป็นหนึ่งในวัดที่อยู่ในเขต อุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา ซึ่งตั้งอยู่ริมบึงพระรามด้านตะวันออก  หรืออยู่ใกล้กับวัดราชบูรณะ

601 สัปดาห์ ที่แล้ว - คนดู 673
  • วัดมหาธาตุ พระนครศรีอยุธยา  เป็นหนึ่งในวัดที่อยู่ในเขต อุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา ซึ่งตั้งอยู่ริมบึงพระรามด้านตะวันออก  หรืออยู่ใกล้กับวัดราชบูรณะ  รูปที่ 1
รายละเอียด
แนะนำแหล่งท่องเที่ยว สถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ   ปัจจุบันวัดมหาธาตุได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะ เศียรพระพุทธรูปหินทราย ที่ถูกห่อหุ้มด้วยรากของต้นโพธิ์ ภายในวัดมหาธาตุ เป็นที่ทอปฮีตติดเว็บ ดังระดับโลก (Tripadvisor ) ซึ่งเชื่อมโยงกับเว็บไซต์ของยูเนสโก http://whc.unesco.org/en/list/576  เมื่อปี พ.ศ. 2553  เป็นต้นมา  ทำให้นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติต่างหลั่งไหลเข้ามาเที่ยวชม  เนื่องจากเป็นสิ่งที่แปลกตา จึงได้รับความนิยมอย่างรวดเร็ว และเศียรพระพุทธรูปหินทรายกลายเป็นที่นิยมถ่ายภาพของนักท่องเที่ยว  ถือว่าเป็นอันซีนอินไทยแลนด์  เมื่อก่อนหน้านี้ผมเองก็คิดว่าภาพพระพุทธรูปหินทรายนี้เกิดขึ้นที่ประเทศอินเดีย มาทราบทีหลังว่าเป็นสมบัติล้ำค่าของไทยเรานี่เอง ทั้งนี้ผู้เขียนได้มีโอกาสเข้าไปสำรวจที่ อุทยานประวัติศาสตร์อยุธยา ณ. วัดมหาธาตุ  อยู่ข้างๆ กับวัดราชบูรณะ จึงได้นำภาพมาให้ชมกัน